Tuesday, October 2, 2012

Low? Law?

Dahil ako ay walang magawa at masipag ngayon gumawa ng blog entry~~ ako'y nagbabalik ulit.

Hindi na ako magpapaliguy-ligoy pa... pag-usapan natin yang Cybercrime Prevention Act of 2012? Tama ba? Ang haba masyado ng title. Siguradong mahaba rin ang nilalaman nyan.

Dahil ako'y baguhan pa lamang sa pagsusulat sa blog... nagkamali ka ng binasa. hindi mo dapat binuksan itong post na to.

HELLOW~~? ako nga mismo hindi ko pa nababasa yung mismong article.

Pero nakakasiguro ka at nakakasiguro din ako na marami na tayong hindi magagawa dito sa cyworld. (Ooops! Not Cyworld.kr or us.cyworld.com) Kundi Cyber world!

Alam ko namang alam mo kung ano ang tinutukoy ko.

Anu-ano na ang hindi natin magagawa?

  1. ██████████████████████████████.
  2. ██████████████████████████████.
  3. ██████████████████████████████.
  4. ██████████████████████████████.
  5. ██████████████████████████████.
O diba? ako mismo takot na mag-comment o magpahayag ng nasa isip ko. Kung kelan pa naman ako sumusubok na magsulat dun pa lumabas itong epal na Cybercrime LAW.

Hala~ baka ipahuli ako nung taong source ng liwanag dito na si sa Pinoays.

Dahil inumpisahan ko na, sige.. ire-reveal ko na ung nasa ilalim ng mga black na yan.


  1. Hindi na tayo makakapag-download ng mga mp3, videos, pictures etc., In short babalik tayo sa sinaunang panahon. Yung panahong walang internet. Ang pinagkaiba lang ngayon ay may internet pero wala ng laman sa internet ngayon. (LIKE? OA lang ako. tama na nga. trying hard lang ang dating ko~)
  2. Pangalawa, bawal na mag-comment ng masama. Pustahan~ sasamantalahin yan ng mga tao. Kakasuhan ka na kaagad ng cyber bullying. Kunwari, nagpost ako sa isang sns tapos may nag-comment ng "..." e hindi ko nagustuhan yun. kakasuhan ko na kaagad iyon ng cyber bullying~~ hahahaha (evil laugh)! patay tayo jan kapag nagkaganoon.
  3. HELLOW~~ proteksyon? para saan? sa manloloko? sa mapagsamantalang tao? sa manyak na tao? eh proteksyon sa buwaya? meron ba? hindi na kailangan nyan. ang sabi sa _____, hindi na bubuti pa ang mundo kahit ano pa ang gawin ng tao. parang life cycle of a crocodile lang yan. sana naintidihan niyo yung gusto kong sabihin. ayaw ko na i-elaborate.
  4. Nabanggit ko na rin yang crocodile (hindi lahat crocodile) na yan. ano sila? mga new generation ng mga hacker? bakit nila papakialaman ang personal profile mo? personal profile nga eh?! hindi shared profile with crocodile.
  5. At ang pang-huli... wala na akong maisip. hindi ko nga nabasa yung article eh. nagmamarunong lang. hahahahaha!


Hindi ko na babanggitin yung panghuli. 

Baka makasuhan ako ng kasalanang hindi naman kasalanan.

Very LOW ang LAW.

*Madaya ka! Kasama ka sa nakipaglaban para sa kalayaan noon. Bakit ikaw ngayon ang nangunguna sa pananakop? Hindi kami ang boss mo. Ikaw ang boss namin. Sa katunayan nga, lahat na ng tao nasisilaw at nabubulag sa dala mong liwanag.

...

No comments:

Post a Comment